Innanlandsflug hlaut styrk úr ríkissjóði upp á tæplega hálfan milljarð í fyrra, eða um 485 milljónir króna, en um er að ræða rúmlega 25 milljóna króna aukningu frá árinu 2019. Á sama tíma fækkaði farþegum töluvert milli ára og því um að ræða rúmlega 100 þúsund króna niðurgreiðslu á hvern farþega.
Þetta kemur fram í skriflegu svari samgöngu- og sveitastjórnarráðherra við spurningu Önnu Kolbrúnar Árnadóttur, þingmanni Miðflokksins, frá því í júní en RÚV greindi fyrst frá.
Ríkið niðurgreiddi mest flug á Bíldudal og Gjögur árið 2020, eða upp á tæplega 215 milljónir króna, sem er hækkun um tæplega 68 milljónir króna milli ára. Þá var einnig flug niðurgreitt á Vopnafirði, Þórshöfn og Grímsey um tæplega 126 milljónir og Höfn um rúmlega 144 milljónir króna, sem er lækkun milli ára.
Farþegafjöldi fyrir Bíldudal í fyrra var 1.917, 99 fyrir Gjögur, 863 fyrir Grímsey, 524 fyrir Vopnafjörð, 455 fyrir Þórshöfn, og 5.822 fyrir Höfn. Um er að ræða töluverða fækkun farþega á öllum stöðum, fyrir utan Gjögur, milli ára.
Í heildina er flogið til 12 flugvalla um allt land af þremur flugfélögum, Icelandair, Norlandair, og Erni, en öll félögin eiga það sameiginlegt að fljúga í gegnum Reykjavíkurflugvöll.
Áætlunarflug eru rekin á markaðslegum forsendum til fimm áfangastaða, Akureyri, Egilsstaða, Ísafjarðar, Vestmannaeyja og Húsavík. Vegna heimsfaraldurs Covid-19 voru þó flugleiðir til Ísafjarðar og Egilsstaða styrktar tímabundið.
Svarið í heild sinni má finna hér.
Þessi frétt er tekin úr Fréttablaðinu og fjallar um mál sem Framsýn hefur gert athugasemdir við. Það er að allt áætlunarflug á Íslandi sé ríkisstyrkt eða með ríkisábyrgð nema flugið til Húsavíkur. Forsvarsmenn Framsýnar munu funda með Samkeppniseftirlitinu í dag kl 14:00 og fara yfir málið þar sem félagið telur verulega halla á áætlunarflug til Húsavíkur, enda ekk ríkisstyrkt. Flugfélagið Ernir hefur séð um áætlunarflugið til Húsavíkur á markaðslegum forsendum.